ประโยชน์ของเมลาโทนิน ไม่ได้มีดีแค่ช่วยเรื่องการนอนหลับ

เมลาโทนินเป็นส่วนประกอบสําคัญของวงจร “การนอนหลับ-การตื่น” ของร่างกายโดยบอกร่างกายของเราว่าถึงเวลานอนแล้ว การผลิตเริ่มต้นตามธรรมชาติเมื่อพระอาทิตย์ตกดินและความมืดเริ่มขึ้น ซึ่งส่งสัญญาณให้ต่อมไพเนียลในสมองของเราเริ่มผลิตเมลาโทนินเพื่อเตรียมร่างกายของเราให้พร้อมสําหรับการนอนหลับ
อายุที่มากขึ้น, ระดับความเครียด, อาหาร, การออกกําลังกาย, เช่นเดียวกับปัจจัยภายนอกเช่นแสงประดิษฐ์, ทีวีและโดยเฉพาะอย่างยิ่งแสงสีฟ้าจากสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์สามารถขัดขวางและลดความสามารถของร่างกายในการผลิตเมลาโทนิน
การเสริมด้วย Melatonin สามารถช่วยคุณสร้างรูปแบบการนอนหลับปกติเพื่อให้คุณนอนหลับสบายและผ่อนคลายมากขึ้น ช่วยให้คุณหลับได้เร็วขึ้นและนอนหลับนานขึ้นเพื่อให้คุณสามารถตื่นนอนได้อย่างสดชื่น
– ช่วยให้นอนหลับได้เร็วขึ้น
– ช่วยให้นอนหลับได้สบายมากขึ้น
– ช่วยให้นอนหลับได้นานขึ้น
– ตื่นนอนได้อย่างผ่อนคลายสดชื่น
วิธีใช้ที่แนะนํา: รับประทานครั้งละ 1 เม็ด 20 – 30 นาที ก่อนนอน ละลายในปากหรือเคี้ยว ไม่จําเป็นต้องใช้น้ํา
เมลาโทมินไม่ได้มีดีแค่ช่วยเรื่องการนอนหลับ
ช่วยเรื่องความจำคนที่เป็นอัลไซเมอร์ ระดับเมลาโทนินจะลดลงการกินเพิ่มจะช่วยให้มีความตื่นตัว ทำกิจกรรมตอนกลางวัน ช่วยลดการซึมเศร้า และอาการหลงลืม
เสริมภูมิคุ้มกันและต้านการอักเสบช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันมีฤทธิ์ต้านการอักเสบและต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยเพิ่มการรักษาบาดแผล
ลดคอเลสเตอรอลช่วยยับยั้งการสร้างคอเลสเตอรอล 38%และช่วยลดการสะสมของแอลดีแอล (LDL)ลง 42% และยังช่วยลดความดัน
ป้องกันและรักษาไมเกรนเมลาโทนินช่วยลดความถี่การเกิดระยะเวลา ความรุนแรงของไมเกรนได้
และจากการศึกษาทำให้ได้ข้อสรุปว่า การเสริมเมลาโทนิน อาจช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาในการนอนหลับที่ไม่ปกติ เช่น การทำงานเป็นกะ เดินทางกลับจากต่างประเทศที่มีเขตเวลาแตกต่างกันมาก ๆ เป็นต้น จึงอาจจะยังไม่สามารถสรุปได้อย่างชัดเจนว่าการเสริมเมลาโทนินสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนอนให้กับคนสุขภาพดีได้ทุกคน แล้วอย่างนี้เราควรกินเสริมฮอร์โมนเมลาโทนินหรือไม่
 
Scroll to Top