เมลาโทนิน ตัวช่วยในการนอนหลับที่ได้ผล

เมลาโทนิน ตัวช่วยในการนอนหลับที่ได้ผล เมลาโทนิน เป็นฮอร์โมนที่ช่วยในการนอนหลับ มีแพทย์แนะนำให้ใช้ ช่วยในการแก้ปัญหาการนอนหลับโดยไม่มีอันตรายมากเท่าสารอื่นๆ แต่ อ.ย.จัดเป็นยาควบคุม ไม่สามารถขายออนไลน์ได้ เป็นสินค้าควบคุมที่ไม่สามารถขายผ่านทางออนไลน์ได้ ทำให้มีการยกเลิกการขายสินค้าในหลายช่องทางในช่วงปลายสิงหาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา

เมลาโทนิน ช่วยในการนอนหลับ เมลาโทนิน (Melatonin) คือ ฮอร์โมนของร่างกายที่สร้างขึ้นจากต่อมไพเนียล โดยมีหน้าที่สำคัญในร่างกายของเรา ช่วยปรับเวลาในการนอนของเราให้ตรงตามเวลาที่ควรจะเป็น ร่างกายจะเริ่มหลั่งสารนี้ออกมาตั้งแต่ช่วงที่พระอาทิตย์ตกดิน และร่างกายจะมีระดับของเมลาโทนินสูงสุดในช่วงหนึ่งตอนกลางคืน ทำให้เรานอนหลับได้ตามเวลานอนประจำความมืดจะกระตุ้นการหลั่งสารเมลาโทนิน แสงสว่างจะยับยั้งการหลั่งเมลาโทนิน การได้รับแสงสีฟ้า เช่น แสงจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือ จะสามารถยับยั้งหรือชะลอการหลั่งเมลาโทนินได้ ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คนที่เล่นมือถือก่อนนอนหลับยาก เพราะระดับเมลาโทนินน้อยเกินไปผู้สูงอายุมีแนวโน้มที่พบการหลั่งเมลาโทนินลดลง จึงทำให้พบภาวะนอนหลับยากที่สัมพันธ์กับอายุได้ มีการทดลองว่าผู้ที่อายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป นอนหลับได้ดีขึ้นเมื่อได้รับเมลาโทนินผู้ที่มีปัญหาจากเจ็ทแลค จากการเดินทางโดยเครื่องบินนานๆ การทานเมลาโทนินจะช่วยให้ร่างกายปรับเวลานอนที่เหมาะสมได้ดีขึ้นในประเทศ สหรัฐอเมริกาและแคนาดา มีการอธิบายถึงสรรพคุณที่มากกว่า อย่าง ป้องกันไมเกรน กระตุ้นเส้นผม, จับอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย ป้องกันมะเร็ง โรคหัวใจ และอื่นๆ แต่ไม่ใช่สรรพคุณหลักที่แพร่หลายในประเทศอื่น

เมลาโทนินสำคัญต่อการนอนหลับ ทำให้เรารู้สึกง่วงนอน และเข้านอนเป็นเวลา ร่างกายก็จะเกิดการพักผ่อน ฟื้นฟูระบบ ต่างๆ ภายในร่างกาย รวมทั้งฟื้นฟูผิวพรรณ สร้างระบบภูมิคุ้มกันโรค และฮอร์โมนในร่างกายก็จะหลั่งอย่างเป็นปกติ ส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง ตื่นขึ้นมาแล้วสมองก็จะแจ่มใส ไม่มีนอีกด้วยค่ะปัจจุบันนี้เมลาโทนินมีมาในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน เครื่องสำอาง สกินแค และล่าสุดก็มีเป็นแบบโลชั่นและออยล์บำรุงผิว เพราะบางครั้งปัญหาผิวก็เกิดจากการนอนหลับไม่เพียงพอ เพียงทาแล้วเข้านอนก็ช่วยปรนนิบัติผิวยามค่ำคืนได้เป็นอย่างดี ส่วนมากก็จะมีการผสมกลั่นที่อโรม่าอย่างลาเวนเดอร์ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย หลับง่ายขึ้น ช่วยให้การนอนหลับมีคุณภาพ #หลับดีผิวดี อย่างที่เกริ่นไปว่าหากได้นอนหลับอย่างเพียงพอแล้ว ร่างกายก็จะสามารถฟื้นฟูซ่อมแซม ปัญหาผิวที่เกิดจากการนอนไม่พอ สำหรับคนที่กำลังมาหาผลิตภัณฑ์เมลาโมนินเราขอแนะนำ Lukk me ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเมลาโทนินให้ Lukk me ได้ดูแลเรื่องการนอนหลับของพวกคุณได้ดียิ่งขึ้นและช่วนในเรื่อง อัลไซเมอร์ พาร์กินสันของผู้สูงอายุและผู้ติดยาเสพติด

Scroll to Top