เมลาโทนิน อีกหนึ่งตัวช่วยในการรักษาและฟื้นฟูผู้ป่วยมะเร็ง

เมลาโทนิน อีกหนึ่งตัวช่วยในการรักษาและฟื้นฟูผู้ป่วยมะเร็งเมลาโทนิน เป็นส่วนหนึ่งที่ถูกนำมาใช้ควบคู่กับการรักษามะเร็งในปัจจุบัน เนื่องจากมีความปลอดภัย และสามารถเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งได้ทั้งเรื่องการนอนหลับ และช่วยเสริมภูมิคุ้มกันโดยการป้องกันและยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งในร่างกาย

“เมลาโทนิน”  เป็นฮอร์โมนสำคัญในร่างกายมนุษย์ที่อยู่ใจกลางสมองที่เรียกว่า ต่อมไพเนียล  เมลาโทนินจะถูกหลั่งออกมาจำนวนมากเมื่อเราอยู่ในที่มืด โดยเฉพาะเวลากลางคืนนั่นเอง เมลาโทนินมีประโยชน์คือ ช่วยให้เกิดการนอนหลับ   ดังนั้นคนที่มีปัญหาอาการนอนไม่หลับ การทานสารสกัดเมลาโทนินจึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้พวกเขาหลับได้ดี  แต่รู้หรือไม่ว่าสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งแล้ว เมลาโทนิน ไม่ใช่เพียงตัวช่วยในเรื่องการนอนเพียงเท่านั้น   มันยังมีประโยชน์ต่อการฟื้นฟูและดูแลคุณภาพชีวิตโดยรวมของผู้ป่วยโรคมะเร็งได้อีกด้วย

เพราะมีการวิจัยว่าเมื่อนำเมลาโทนิน มาใช้ร่วมกับยาเคมีบำบัดในการรักษาโรคมะเร็ง อาทิ โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก  มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด ในสัตว์ทดลอง พบว่าให้ผลที่เป็นบวก คือ ช่วยยับยั้งการขยายตัวและการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ผลที่น่าพอใจ  นอกจากนี้ก็ยังพบว่าเมลาโทนินนั้นมีประโยชน์ในแง่ของการต้านอนุมูลอิสระ ลดภาวะการอักเสบ ช่วยเพิ่มความอยากอาหาร และยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้อีกด้วย

ด้วยข้อดีดังกล่าวของฮอร์โมนนี้ เมลาโทนิน จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเสริมที่แพทย์ผู้รักษามะเร็งหลายท่าน และที่ศูนย์การแพทย์บูรณาการอคีซีส ไลฟ์ ของเราให้ความสำคัญในการที่จะนำ เมลาโทนิน มาใช้ในการดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เข้ารับการดูแลฟื้นฟูสุขภาพกับเรา

Scroll to Top