กินเมลาโทนินเพื่อให้นอนหลับ ปลอดภัยไหม กินแค่ไหนถึงเรียกว่าพอ

เมลาโทนินมีทั้งฮอร์โมนที่เราสร้างได้ด้วยตัวเองขอความช่วยเหลือที่ควบคุมไม่ได้นอกจากบอสโค้ดสมองจะผลิตฮอร์โมนนี้อีกประมาณ 3 ชั่วโมงและทุกครั้งและทุกครั้งที่ตื่นนอนและในปัจจุบันอาหารเสริมเมลา โทนินเพื่อรวมหนึ่งสิ่งที่เป็นปัญหาจะได้รับและบางครั้งอาจจำเป็นต้องกินร่วมกัน

แต่การบริโภคฮอร์โมนเหล่านี้มีผลข้างเคียงไหม? ติดตามบทความนี้ได้ในบทความนี้เลย

‘เมลาโทนิน’ เรียงลำดับตามปกติ (0.5 – 5 อย่างแน่นอน) ค่อนข้างปลอดภัย

โดยเมลาโทนินปริมาณ 0.5 มก. (ปริมาณปริมาณที่น้อยหากเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ขายในท้องตลาดทั่วไป) มาที่นี่เพื่อขอคำแนะนำสำหรับการนอนแล้วและทุกครั้งที่กิน 3-5 ชั่วโมงก่อนนอน

ส่วนที่ต้องการรับประทานเมลาโทนินก่อนนอนก่อนนอนก็อย่าลืมรับประทานในขนาด 5 มก.

แต่ถึงแม้ไม่ต้องเสียภาษีมากไปกว่านั้นก็ต้องทำให้ปวดศีรษะหรือปวดท้องบ้าง

ผู้เชี่ยวชาญอีกท่านประธานคณะกรรมการตัวเมลาโทนินเองจะมีมาตรฐานเรื่องความปลอดภัยอย่างมาก แต่อย่าลืมว่ามันเป็นฮอร์โมนประเภทหนึ่งและพวกเราไม่ต้องการยุ่งกับมัน ดังนั้นไม่ได้รู้จักที่จะต้องใช้อะไร

แต่จะมีสาเหตุมาจากยาหรือมีโรคประจำตัวที่จำเป็นก่อนอื่นให้เลือกรับประทาน

เมลาโทนินมีส่วนช่วยให้ภาวะน้ำตาลในเลือดสูงในผู้ป่วยเบาหวาน แต่ก็มีงานวิจัยบางตัวระบุว่า เมลาโทนินอาจมีการทำงานบางอย่างที่แทรกแซงระบบการควบคุมกลูโคสในร่างกาย

งานวิจัยที่ขัดแย้งกันเหล่านี้ ทำให้กลุ่มนักวิจัยหรือแพทย์ยังไม่นำเมลาโทนินมารักษากลุ่มโรคในอาการอื่น

ผู้เชี่ยวชาญเล่าเพิ่มเติมว่า เราควรพยายามมองยาเสริมเหล่านี้เป็นเหมือนยาประเภทหนึ่ง ซึ่งก็แปลว่าคุณก็ไม่ควรรับประทานมัน ถ้าไม่ได้มีความจำเป็นไม่ใช่เพราะว่ามันเคยมีตัวอย่างที่ไม่ปลอดภัย แต่เขาออกมาโต้แย้งการใช้งานเมลาโทนินเพราะว่า มันยังไม่มีงานศึกษาวิจัยในการบริโภคระยะยาวมารับรองต่างหาก

เอาเป็นว่าใช้เมลาโทนินยามจำเป็นก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า การใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานนะครับ

Scroll to Top