ทำความรู้จักกับ เมลาโทนิน ตัวช่วยแก้ปัญหาผิว ที่เกิดจากการนอนไม่พอ

ยิ่งไปกว่านั้นกับเมลาโทนินตัวช่วยแก้ปัญหาผิวด้วยการนอนพอถึงเวลานอนไม่หลับก็อย่าลืมเกี่ยวกับ “เมลาโทนิน” (เมลาโทนิน) สารที่ช่วยให้ช่วยให้เราได้ใช้ประโยชน์ คำถามที่ถามก็สงสัยอยู่แล้วใช่ไหมว่านอกจากนั้นแล้วสารเคมเพิออวิตต์มิคอลหรือชื่อยี่ห้ออะไรต่อไปนี้

เมลาโทนิน (Melatonin) คืออะไร?

เมลาโทนินคือฮอร์โมนที่สมองเราสามรถสร้างได้เองโดยต้องมีเพื่อนบ้านเมื่อสมองอนุญาติให้ครอบคลุมท้องฟ้ามืดแล้วก็เริ่มทำการตรวจวัดปริมาณเมลาโทนินออกมาให้เรานอนหลับพักผ่อนให้เมลาโทนิ นจะได้ฟังจังหวะตอนที่ 3 ต่อไปนี้และอยู่ในกระแสเลือดเป็นเวลา 12 ชม. คงต้องเผื่อไว้สำหรับคำถามต่อไปนี้ที่สดใสขึ้น

คอสเมลาโทนิน

เมลาโทนินสำคัญต่อการนอนหลับ ทำให้เรารู้สึกง่วงนอน และเข้านอนเป็นเวลา ร่างกายก็จะเกิดการพักผ่อน ฟื้นฟูระบบต่างๆ ภายในร่างกาย รวมทั้งฟื้นฟูผิวพรรณ สร้างระบบภูมิคุ้มกันโรค และฮอร์โมนในร่างกายก็จะหลั่งอย่างเป็นปกติ ส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง ตื่นขึ้นมาแล้วสมองก็จะแจ่มใส ไม่มีนอีกด้วย

ปัจจุบันนี้เมลาโทนินมีมาในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน เครื่องสำอาง สกินแค และล่าสุดก็มีเป็นแบบโลชั่นและออยล์บำรุงผิว เพราะบางครั้งปัญหาผิวก็เกิดจากการนอนหลับไม่เพียงพอ เพียงทาแล้วเข้านอนก็ช่วยปรนนิบัติผิวยามค่ำคืนได้เป็นอย่างดี ส่วนมากก็จะมีการผสมกลิ่นที่อโรม่าอย่างลาเวนเดอร์ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย หลับง่ายขึ้น ช่วยให้การนอนหลับมีคุณภาพ #หลับดีผิวดี อย่างที่เกริ่นไปว่าหากได้นอนหลับอย่างเพียงพอแล้ว ร่างกายก็จะสามารถฟื้นฟูซ่อมแซม ปัญหาผิวที่เกิดจากการนอนไม่พอได้

สำหรับคนที่มีอาการนอน หลับยากทำให้เกิดปัญหาของผิว Lukk me ช่วยดูแลคุณ Lukk me เป็นเมลาโทนินธรรมาติ ซึ่งมีสารสกัดจากหลายอย่างตัวอย่างเช่นผงคาโมมายล์ (CHAMOMILE POWDER)ผงคาโมมายล์มีสรรพคุณช่วยคลายความวิตกกังวลทำให้จิตใจสงบลง และทำให้นอนหลับดีขึ้น สารออกฤทธิ์ที่สำคัญคือ APIGENIN ออกฤทธิ์โดยการจับกับBENZODIAZEPINERECEPTORS นอกจากนี้ในสารสกัดยังพบสาร กาบา (GABA) ปริมาณเล็กน้อยซึ่งเป็นสารสื่อกระแสประสาท (NEUROTRANSMITTER) มีหน้าที่รักษาสมดุลในสมอง ช่วยเกิดการผ่อนคลาย อารมณ์ดีกระปรี้กระเปร่าขึ้นสำหรับ

Scroll to Top