นอนหลับยาก เกิดขึ้นจากสาเหตุใด

การที่เรานอนหลับยากนั้นให้ผลข้างเคียงจาก 2 เปรียบเทียบหลักคือระหว่างส่วนที่เหลือของจิตใจและส่วนที่เหลือซึ่งอาจจำเป็นต้องได้รับสิ่งต่างๆมากมาย เช่น ปวดเมื่อยตัว ปวดหลัง ปวดขาหรืออื่นๆ ที่ยกตัวอย่างไป เช่นสามารถมีกรดไหลย้อน , โรคอ้วน , โรคนอนกรนต่อไปซึ่งเมื่อมีอาการต่างๆ สนิทซึ่งหากผู้ป่วยโรคกรดไหลย้อนสามารถรักษาให้หายขาดได้โดยไม่ต้องมีหลายๆ คนที่มีกรดไหลย้อนย้อนได้หรือหลายๆ ที่โรคอ้วนสามารถรักษาได้ด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งในบางครั้งจะต้องมีปริมาณมาก แล้วยังลดแทรกโรคอื่นๆ ซ้ำซ้อนอีกด้วย ไม่ให้ออกซิเจนในสมองไม่เพียงพอสำหรับการหลับทำให้หลับไม่หลับไม่ต่อเนื่อง

ทำอย่างไรถึงจะได้รับแคปซูลเมลาโทนิน ( Melatonin)?

เวลารับประทานอาหารกลางวัน (ระหว่างวัน) เริ่มต้นจากการตื่นนอน ผู้สอนสามารถเรียกประชุมได้จากที่ที่มีแสงสว่างเพื่อให้ร่างกายได้ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีของแสงเพียงพอสำหรับกลางคืนและกลางคืนและระหว่างวันที่ควรอยู่ในที่ที่มีผู้ฟัง อย่าลืมดื่มเครื่องดื่มที่มีและแอลกอฮอร์อย่าได้มาที่นี่

สมหวัง (ภาคค่ำ) ผ่อนคลายความเครียดและหลีกเลี่ยงกิจกรรมต่างๆที่ทำให้เครียด

เวลาปกติเข้านอน (เวลากลางคืนในห้องนอน) จะทำให้ห้องนอนมืดที่สุดซึ่งจะทำให้แสงเข้าได้สำหรับช่วงเวลาอื่นๆ ที่ต้องใช้ผ้าม่านที่ปิดได้ทั้งสองแสงจากนาฬิกา แสงจากโทรศัพทพ์มือ ถือมาแล้วผ้าปิดตาเวลานอนก็ช่วยได้

อาหารที่ช่วยเพิ่มระดับ เมลาโทนิน ในร่างกาย

นอกจากยาและอาหารเสริม ที่ช่วยสร้างเมลาโทนินแล้ว ในอาหารบางชนิดก็สามารถกระตุ้นและเพิ่มระดับเมลาโทนินในร่างกายได้เช่นเดียวกัน สามารถพบได้ในผลไม้ เช่น สับปะรด กล้วย ส้ม เชอร์รี่ ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความเข้มข้นของเมลาโทนินแล้ว ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ (Anti-oxidant) ในร่างกายอีกด้วย แต่ต้องระวังในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน เนื่องจากผลไม้มีน้ำตาลสูง ต้องเลือกรับประทานแต่พอดี นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตเมลาโทนินได้โดยการกินอาหารประเภท อัลมอนด์ ถั่วพิสตาชิโอ ข้าวโอ๊ต นม โยเกิร์ต ผักใบเขียว มะเขือเทศ ฟักทอง และกระเทียม ฯลฯ

การนอนของหลายๆคนที่มีปัญหาให้ Lukk me เป็นผลิตภัณฑ์น้องใหม่ ได้ดูแลการนอนของคุณให้ดียิ่งขึ้น Lukk me  เป็นอาหารเสริม(ชนิดเม็ดเคี้ยว) ช่วยให้หลับลึกตื่นมาไม่เบลอ เป็นเมลาโทนินจากรรรมชาติ วัดผลจากนาฬิกานอนหลับลึก 2-3 ชม. Lukk me  เป็นเม็ดเคี้ยวทานง่ายดูดซึมไปใช้ได้ทันที ง่วงภายใน 15-30 นาที

Scroll to Top