เมลาโทนิน (Melatonin) กับการนอนหลับ

เมลาโทนินกำจัดโคลนจากคาบสมุทรไรท่อชื่อไพเนียลแกลนด์ (ต่อมไพเนียล) กำจัดเมลาโทนินจะต้องสร้างขึ้นมากเท่านั้น รับประทานอาหารกลางวัน ไพเนียลแกลนด์จะหยุดผลิตเมลาโทนินทันทีที่ได้รับผู้รับแต่สร้างสารเซโรโทนิน (SEROTONIN) ทำให้ร่างกายของกระแสกระฉับกระเฉงขึ้น ที่ตรวจจับได้ยากจะพบเมลาโทนินในระบบควบคุมการทำงานของมาสคอสโดยไม่ได้เกี่ยวข้องเฉพาะกับคอนโซลเท่านั้น แต่เกี่ยวข้องกับระบบที่ไม่ได้รับอนุญาต ซอร์สโค้ดที่จัดสรรให้ไร้ท่อ รวบรวมข้อมูล ทำความเข้าใจกับข้อมูลการต่อต้านการออกซิเดชัน

กำหนดความต้องการเมลาโทนินได้เองโดยไม่จำเป็นต้องขออาหารเสริมหรือยาตามมา

  1. อยู่ทามกลางแสงแดดบ้างเพราะแสงแดดธรรมชาติช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเมลาโทนิน สูงสุดในระดับสูงสุดเมื่อออกไปรับแสงแดดบ้าง จะช่วยให้สมองทำปฏิกิริยากับแสงที่แน่นอนในบราซิลและปล่อยให้อย่างเป็นธรรมชาติทำให้นอนหลับ สบาย
  2. ทำสมาธิเพราะการทำสมาธิจะช่วยให้ความเร็วของคลื่นสมองช่วยผ่อนคลายความเครียดจากความคิดเมื่อคลื่นสมองต่างๆ เหล่านี้ตามมา ฮอร์โมนเมลาโทนต่อปี
  3. การนอนในที่มืดสนิทเพราะแสงน้อยนิดจะช่วยสร้างเมลาโมนินทำให้การนอนหลับไม่สนิทดังนั้นถ้าจำเป็นต้องอยู่ในที่มีแสงจากทางเดินหรือจากห้องน้ำ ให้เลือกไฟที่มีสีเหลือง
  4. ประกอบไปด้วยเมลาโทนินสูงคือข้าวโอ๊ต ข้าวโพดหวาน ข้าวขิง มะเขือเทศกล้วยข้าวบาร์เลย์
  5. ประกอบไปด้วยที่ประกอบด้วยทริปโทแพน (TRYPTOPHAN) สูงท่วมท้นจากการตั้งต้นของซอฟต์แวร์ประกอบด้วยเมลาโทนิน ประกอบไปด้วย สาหร่ายสไปรูริน่า แรนเซส เนยแข็งตับไก่ เมล็ดพืช เมล็ดฟักทอง แตงโม เต้าหู้ ถั่ว อัลมอนด์ ซัน นมสดโยเกิร์ต

    ความปลอดภัยของเมลาโทนินในรูปแบบยา  มีอันตรายไหม?

                การศึกษาในคนไม่พบอาการข้างเคียงในการใช้เมลาโทนินขนาด 1-300  มก.  และไม่พบอาการข้างเคียงที่ร้ายแรง  และไม่พบอาการข้างเคียงที่ร้ายแรงของการใช้เมลโทนินสูงถึง  1  กรัม  เป็นเวลา  30  วัน

    อาการข้างเคียงที่มีรายงานส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับฤทธิ์ที่ทำให้เรามีอารมณ์สงบระงับมากขึ้น  หากไปใช้ในเวลากลางวัน  อาจทำให้เกิดอาการสับสน  อ่อนเพลีย  และง่วงนอนได้  เราจึงแนะนำให้ใช้เมลาโทนินเวลากลางคืน  ส่วนอาการข้างเคียงทั่วไปอื่นๆที่อาจพบบ้างได้แก่  ปวดศีรษะ  นอนไม่หลับ  ผื่น  ระคายเคืองกระเพาะอาหาร  ปัจจุบันยังไม่มีรายงานอาการข้างเคียงที่อันตรายในการใช้เมลาโทนินขนาดสูงในผู้ป่วยมะเร็งอย่างจำกัด

    ผู้ที่ควรหลีกเลี่ยงสารเมลาโทนิน  คือ  เด็ก  สตรีมีครรภ์  และมารดาให้นมบุตร  ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ที่รุนแรง  ผู้หญิงที่มีความประสงค์จะตั้งครรภ์  การใช้เมลาโทนินในประมาณสูงๆ อาจทำให้เกิดผลในการยับยั้งการตกไข่ได้  ระมัดระวังในผู้ที่ทำงานกับเครื่องจักรกล  ผู้ป่วยโรคลมชัก  ผู้ที่อายุมากและมีการใช้ยานอนหลับอยู่แล้วไม่ควรทานกินควบคู่กัน  เพราะจะทำให้เสริมฤทธิ์ทำให้หลับมากเกินไป

    สำหรับหลายๆคนที่มีปัญหาเรื่องการนอนให้ Lukk me เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคุณ ที่จะช่วยให้การนอนของคุณดีขึ้น Lukk me 1 เม็ดเท่ากับ เชอรี่ 2 กิโลกรัม เชอร์รี เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยเมลาโทนิน จากรรรมชาติ ช่วยแก้ปัญหาอาการนอนหลับยากนอนหลับไม่สนิท หรือนอนหลับไม่เพียงพอ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของ.ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงหัวใจและป้องกันโรคหัวใจช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง ช่วยปรับสมดุลลำไส้ทำให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้นช่วยในการเพิ่มความจำ เสริมการเรียนรู้ และป้องกันโรคอัลไซเมอร์

Scroll to Top