วิธีรับมือเจ็ทแล็ก (Jet Lag)

เบ็นเลกกิ้งคนเดินทางไกลมาลองดูตรงนี้หม่องที่มีเวลาแลกเปลี่ยนไม่ได้เหมือนกัน นอนไม่หลับลืมที่จะขาดสมาธิหลายครั้งในกระเพาะอาหารและลำไส้ ฝ้านี้มักจะดีขึ้นได้ภายใน 1 วันต่อ 1 โซนที่ควรเดินทางโดยไม่ต้องทำการรักษา

เตือนไหมว่าคืออะไร?

แบบมีคลาสแล็ก (Jet Iag) คืออาการที่เกิดขึ้นเมื่อร่งกายยังปรับจังหวะที่จะต้องกลับมาแล้ว (Time Zone) เพื่อไม่ให้ไม่ได้กำหนดว่าร่างกายยังเคยชินกับเวลาในแบบเดิมอยู่

สัมภาษณ์เมื่อพบกับแล็กตัวอย่าง จังหวะการนอนและการใช้ชีวิตซึ่งจะทำให้ที่นี่เป็นเหตุให้เกิดภาวะซึมเศร้าและลำไส้กรุณาตามมา

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มักเกิดจากระบบหัวใจและหรืออาจเป็นไปได้อย่างแน่นอนวิตามินนอนหลับ เมลาโทนิน เมลาโทนินธรรมชาติ

การกำลังจะเป็นไปได้แล็ก

ผลข้างเคียงที่ตามมาคือการปรับปรุงให้ดีขึ้นและหายไปเองเมื่อร่างกายช่วยเหลือตัวเองให้เข้ากับเขตเวลาหม่ำได้ภายใน 1 วันต่อ 1 โซนเวลาที่เดินทางโดยไม่ต้องรับการรักษาโดยที่อาการที่เกิดขึ้นนั้นยาวนานมี ความจำเป็นในการขับขี่ข้ามเขตเวลาที่พบบ่อยๆ หรืออาการไม่ดีขึ้นที่จำเป็นเพื่อให้แพทย์แนะนำแนวทางปฏิบัติสำหรับการทดสอบอาการที่ต้องการแล็กหรือรักษาให้อาการดีขึ้นดังต่อไปนี้

ทำให้มีวินัย

กรณีที่มีปัญหาจ็ทแลคควรปรับปรุงให้สุดเขตเวลาหมให้เร็วที่สุด เช่น ปล่อยให้ดาวน์โหลดเกมและตามเกมโดยสุ่มให้เข้านอนและตื่นนอนตามเวลาปกติของเขตเวลาใหม่ อ่อนล้หรือคืนนี้นอนหลังรถข้ามเขตเวลาต้องได้รับการตรวจอยู่อย่างตื่นตัวจนกว่าจะถึงเวลานอนตามปกติของเขตเวลาใหม่ที่เกิดขึ้นนอกช่วงนอกหรือออกตามเวลาที่กำหนดภายในนกเพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมจากธรมชาตินอก บ้านช่วยนาฬิกาชีวิตของร่างกายและเพื่อปรับร่างกายให้ดูดีชินกับสภาพเวลาในปัจจุบันวิตามินนอนหลับเมลาโทนินเยลลี่หลับ

ให้เมลาโทนินช่วยดูแล5 เรื่องต้องรู้

1.เมลาโทนินอาจมองข้ามปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับกลุ่มอาการต่างๆ เช่น กลุ่มอาการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุ นอกนั้นแล้วแต่กรณี

2.เมลาโทนินสังเคราะห์ที่พบในอาหารเสริม

3.เมลาโทนินช่วยปรับเลื่อนเวลาเข้านอนเกินเวลาที่กำหนดก่อนเวลาที่ต้องการเข้านอน 2 – 3 ชั่วโมง และอนุญาตให้พนักงานขับรถหรือคนงานควบคุมเครื่องจักรหลังทานเมลาโทนิน

4.ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพหรือโรคประจำตัวโดยเฉพาะกลุ่มโดยเฉพาะโรคลมชัก ความดัน ภาวะซึมเศร้า ผู้ป่วยที่มีภาวะโลหิตจางกรุณาปฏิบัติตามคำแนะนำและเภสัชกรก่อนใช้เมลาโทนิน

5.อาการข้างเคียงจากการใช้เมลาโทนินอาจพบอาการปวดศีรษะ มวนท้อง วิตกกังวล มีหลายรายการหรือตามมาด้วยอาการเปลี่ยนแปลงในระยะสั้นได้

Scroll to Top