5 ประโยชน์ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเมลาโทนิน

เมลาโทนินเป็นฮอร์โมนที่ร่างกายผลิตขึ้นตามธรรมชาติซึ่งควบคุมวงจรการหลับ-ตื่น ประโยชน์ที่เป็นไปได้ 5 ประการของการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเมลาโทนินเพื่อการนอนหลับมีดังนี้

ปรับปรุงสภาพการนอน
  1. ปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ: อาหารเสริมเมลาโทนินอาจช่วยให้คุณหลับเร็วขึ้นและหลับได้นานขึ้น ส่งผลให้คุณภาพการนอนหลับโดยรวมดีขึ้น
    อาการนอนไม่หลับ

    2 ลดอาการนอนไม่หลับ: อาหารเสริมเมลาโทนินอาจช่วยลดอาการนอนไม่หลับ เช่น หลับยาก ตื่นบ่อยในตอนกลางคืน หรือตื่นเช้าเกินไป

    การบรรเทาจากอาการเจ็ตแล็ก
    1. การบรรเทาจากอาการเจ็ตแล็ก: อาหารเสริมเมลาโทนินสามารถช่วยควบคุมวงจรการหลับ-ตื่นของคุณเมื่อเดินทางข้ามเขตเวลา ลดอาการเจ็ตแล็ก เช่น ความเหนื่อยล้า การนอนหลับลำบาก และปัญหาการย่อยอาหาร
      เมลาโทนิน เมลาโทนินธรรมชาติ LUKK ME วิตามินนอนหลับ
      อาการของโรคอารมณ์แปรปรวนตามฤดูกาล

      4 อาการของโรคอารมณ์แปรปรวนตามฤดูกาล อาหารเสริมเมลาโทนินอาจช่วยบรรเทาอาการของ SAD ซึ่งเป็นอาการซึมเศร้าประเภทหนึ่งที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาวเมื่อมีแสงแดดตามธรรมชาติน้อยลง

      การต่อต้านวัยที่อาจเกิดขึ้น
      1. ผลในการต่อต้านวัยที่อาจเกิดขึ้น เมลาโทนินเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลังซึ่งอาจช่วยป้องกันความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับอายุในร่างกาย รวมถึงความเสียหายต่อสมองและอวัยวะอื่นๆ

เมลาโทนินเหมาะกับใครบ้าง

LUKKME Melatonin
LUKKME Melatonin

เนื่องจากเมลาโทนินมีคุณสมบัติเป็นตัวช่วยในการคงการหลับ (maintain sleep) ซึ่งจะทำให้ง่วงหรือหลับเร็วจึงเหมาะกับกลุ่มคนดังต่อไปนี้

1.บุคคลที่มีอาการนอนหลับผิดเวลา หรือ delayed sleep phase syndrome ซึ่งเป็นความผิดปกติด้านการนอนหลับ คือไม่สามารถนอนหลับได้ก่อนเวลา 2.00 น. และมักมีปัญหาในการตื่นนอนตอนเช้า

2.บุคคลที่เป็นโรคนอนไม่หลับ (insomnia)

3.บุคคลที่มีปริมาณเมลาโมนินต่ำเกินไปเนื่องจากเกิดภาวะเจ็ทแลค (jet lag) หรือทำงานเป็นกะ (shift work)

4.ผู้สูงอายุ เนื่องจากเมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะผลิตเมลาโทนินได้น้อยลง ส่งผลให้เวลานอนของผู้สูงอายุโดยเฉลี่ยแล้วลดน้อยลงและประสบกับปัญหานอนไม่หลับบ่อยครั้ง เมลาโทนินจึงช่วยเพิ่มคุณภาพในการนอนหลับ และระยะเวลาในการนอนหลับที่ดีมากขึ้น

Scroll to Top