ควรกินเมลาโทนินปริมาณเท่าไหร่ถึงจะไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

อาจมีผลข้างเคียงหรือเภสัชกรจำนวนมากตัดสินใจซื้อเมลาโทนินมากินปริมาณที่ควรหลีกเลี่ยง 0.5 – 1 Mg และค่อยเพิ่มขนาดยาไปเรื่อยๆ เป็น 3 Mg, 5 Mg และ 10 Mg จนกว่าจะได้ผลยิ่ง พบกับมันสูงเนื่องจากยิ่งทำให้เกิดผลข้างเคียงอย่างการได้รับและไม่สดชื่นหรือรู้สึกเหมือนว่าก่อนหน้านี้ผลข้างเคียงให้ผลข้างเคียงนี้ คุณจะต้องยอมให้ผู้เล่นเล่นเกมกับเครื่องเคราโดยไม่ได้รับอนุญาต อย่าลืมกินกับกาแฟ
วิตามินนอนหลับ เมลาโทนิน เมลาโทนินธรรมชาติ (37)
เมลาโทนิน (Melatonin) เป็นฮอร์โมนที่ตัวสำคัญลืมเกี่ยวเพิ่มเติมกับเวลาที่นอนไม่หลับซึ่งมีจำนวนมากมายในการนอน นอนหลับยาก คืนนี้ไม่ต้องนอนเริ่มต้นหลับยาก นอนหลับไม่สนิท ตื่นกลางดึก ตื่นแล้วกลับคืนได้ยาก ซึ่งคุณจะต้องอยู่ที่นี่เพื่อพักผ่อนนอนหลับได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะได้รับทุกช่วงอายุ ทั้งวัยรุ่นวัยทำงานหรือผู้สูงอายุ และกลายเป็นปัญหาที่ทำให้รบกวนจิตใจ และกระบวนการทำงานที่ต้องคำนึงถึงการใช้บทเรียนการเรียนและการทำงานกับผู้อื่น

เมลาโทนินสูงเกินไปก็ไม่ดี ในประเทศที่ต้องเผชิญกับหนาวจัดหรือในช่วงที่มีช่วงกลางคืนสั้นกว่ากลางคืนจะทำให้ร่างกายมีระดับปริมาณเมลาโทนินมากขึ้น เวลานอนไม่หลับนอนหลับไม่สนิทจนอาจทำให้ภาวะซึมเศร้าได้ และอาการเหล่านี้จะหายไปเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อน ซึ่งเราเรียกว่าภาวะซึมเศร้าว่าภาวะซึมเศร้าจากการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลหรือภาวะเศร้า ( ภาวะซึมเศร้าตามฤดูกาล) สามารถป้องกันภาวะ SAD รับแสงแดดหรือบำบัดด้วยแสงข้ามระดับปริมาณเมลาโทนินให้แสงแดด
เมลาโทนเหมาะกับใคร
เนื่องจากเมลาโทนินมีคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการนอนหลับ (maintain sleep) ซึ่งจะทำให้ง่วงนอนหรือหลับเร็วจึงเหมาะที่จะปฏิบัติตามต่อไปนี้
1. เวลาที่พบกับการนอนหลับผิดเวลาหรือกลุ่มอาการระยะสลีปล่าช้านั้นจะต้องเผื่อด้านใดบ้างที่ไม่สามารถให้ได้คือการนอนหลับได้ก่อนเวลา 2.00 น. และมักจะมีปัญหาในการตื่นนอนในตอนเช้า
2.มีโอกาสนอนไม่หลับ (insomnia)
3. ด้านล่างนี้เป็นเมลาโมนต่ำเกินไปเนื่องจากเกิดภาวะที่ต้องการแลค (jet lag) หรือทำงานเป็นกะ (shift work)
4. เมื่ออายุมากขึ้น เมื่อมากขึ้น ร่างกายจะผลิตเมลาโทนินได้น้อยลง แต่บางครั้งการนอนของผู้สูงอายุแล้วลดน้อยลงและประสบปัญหานอนไม่หลับบ่อยครั้ง เมลาโทนินจึงช่วยได้ เพิ่มคุณภาพในสิ่งที่ต้องการและช่วงเวลาที่จะดีขึ้นมากขึ้น
 
Scroll to Top