5 เมลาโทนินจากธรรมชาติ ตัวช่วยของคนนอนหลับยาก

อาหารเสริม เมลาโทนิน (Melatonin) การใช้ อาหารเสริมที่มีเมลาโทนิน (Melatonin) ร่วมกับการปรับสภาพแวดล้อมในการนอนให้เหมาะสม สามารถรักษาความผิดปกติดังกล่าว และช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น สามารถซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ยาตามร้านขายยาเพื่อช่วยในการนอนหลับ ช่วยให้เราหลับได้ง่าย หลับได้เร็วอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังช่วยลดระดับความตื่นตัวในร่างกาย และส่งสัญญาณการนอนหลับ นอกจากนี้ยังช่วยในการป้องกันสารต้านอนุมูลอิสระของร่างกาย ช่วยควบคุมความดันโลหิต อุณหภูมิของร่างกาย ระดับคอร์ติซอล (cortisol) การทำงานทางเพศและการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน เมลาโทนินตามธรรมชาติของแต่ละคนจะลดลงตามอายุ การมีระดับเมลาโทนินต่ำในกระแสเลือดนั้น จะไปทำการขัดขวางวงจรชีวิตของร่างกายและสามารถนำไปสู่อาการนอนไม่หลับได้
ปัญหาระดับชาติอย่าง “ปัญหาหลับยาก” และ “ปัญหานอนไม่หลับ” 5 เมลาโทนินจากธรรมชาติ ตัวช่วยยอดฮิตของคนหลับยาก ใช้แก้ปัญหานอนไม่หลับในขั้นต้น เมลาโทนินจากธรรมชาติสามารถหาได้จากสิ่งใด และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง อย่ามัวรอช้า ตามเรามาทำความรู้จักกับเมลาโทนินธรรมชาติพร้อมๆ กันเลย
1.ขมิ้นชัน
ปริมาณเมลาโทนิน 120000 picogram ต่อ 1 gram
ขมิ้นชัน เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยานานาชนิด มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ต้านการแข็งตัวของเลือด ลดการอักเสบ ช่วยคลายกังวล ทำให้ผ่อนคลาย ช่วยลดอาการนอนไม่หลับ ทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น ข้อควรระวัง บางคนอาจมีอาการแพ้ขมิ้นชัน
2.เก๋ากี่
ปริมาณเมลาโทนิน 103000 picogram ต่อ 1 gram
เก๋ากี่ หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในชื่อ โกจิเบอร์รี่ เป็นผลไม้มากคุณประโยชน์ ช่วยปรับสมดุลความดันโลหิต บำรุงร่างกาย ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังมีฤทธิ์เป็นยานอนหลับอ่อนๆ จึงนำมาใช้เพิ่มสุขภาวะต่อการนอนหลับได้
3.ลูกซัด
ปริมาณเมลาโทนิน 43000 picogram ต่อ 1 gram
ลูกซัด สมุนไพรชนิดหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมใช้เป็นเครื่องเทศประกอบอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบอินเดียและอาหรับ สรรพคุณแผนโบราณ คือช่วยต้านการอักเสบ ขับน้ำนมหลังคลอดบุตร ลดระดับน้ำตาลในเลือด รักษาเบาหวาน บรรเทาอาการนอนไม่หลับ
4.เมล็ดอัลมอนด์
ปริมาณเมลาโทนิน 39000 picogram ต่อ 1 gram
เมล็ดอัลมอนด์ ธัญพืชช่วยบำรุงหัวใจ เป็นแหล่งโปรตีนดีที่มีประโยชน์ มีโพแทสเซียมสูง ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินอี มีส่วนช่วยในการควบคุมความดันโลหิต มีส่วนช่วยให้นอนหลับได้ดียิ่งขึ้น ถึงขั้นได้รับการขนานนามว่า “ราชาแห่งยานอนหลับ” อีกด้วย
5.เมล็ดดอกทานตะวัน
ปริมาณเมลาโทนิน 29000 picogram ต่อ 1 gram
เมล็ดดอกทานตะวัน เป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร มีไขมันชนิดดีและเส้นใยอาหาร ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ได้ และยังมีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอล ลดน้ำหนัก บำรุงสุขภาพ ทำให้ผ่อนคลาย ช่วยให้หลับง่าย
Scroll to Top