วิธีเลือกเมลาโทนิน

        สำหรับปัญหาที่นอนไม่หลับเมื่อไหร่ก็จะเริ่มมองหาอาหารเสริมที่ได้รับการยอมรับร่วมกันซึ่งเป็นที่ยอมรับว่าทำตามเจ้า มาสเซอร์จากด้านล่างของสมอง Pineal Gland ชาวบ้านที่นี่ก็ขายกันให้ได้ด้วยเลยมีหลายหน้าเหมือนกัน เช่น แบบเม็ด ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรามากที่สุด

ขั้นตอนการเสริมเมลาโทนิน

– ต่อเนื่องได้ ไม่ติด โดยขออนุญาติทุกครั้ง

– คอยติดตามดูว่าจะจำเป็นหรือไม่

อาจจะต้องให้รีบลดขนาดลงจนกว่าจะทานปกติให้ไวที่สุด เช่น Jet lag, คราวความเครียดมาก ๆ ใกล้สอบ ตัวอย่าง

LUKKME เมลาโทนิน
LUKKME เมลาโทนิน

ตามมาเมลาโทนินแบ่งหลักๆ ได้2 ประเภท

1️.แบบเม็ดกลืน

จะต้องเผื่อเวลาไว้ด้านล่างและออกฤทธิหน่อยต้องเผื่อเวลา 1-2 ชั่วโมง ในกรณีที่ออกฤทธิเพราะต้องตรวจสอบย่อยอาหารตามปกติที่ผู้ถูกฤทธิธิสามารถขอให้ได้ประมาณ 4-6 ชั่วโมงเลย ขนาดที่ใช้ใช้ได้ตั้งแต่ 1-3 มก. ขนาดต่ำที่สุดที่ได้ผลกับเราและอาจเพิ่มได้ถึง 10 มก. แลกรับส่วนลด  

แบบเม็ดจะ2แบบคือ

– แบบเม็ดธรรมดาไม่มีอะไรให้เลือก 1, 3, 5 และ 10 มก.

– แบบที่จะช้ากว่าการระบุคำว่า “Time release” เพิ่มจากแบบแรกอยู่

แบบนี้หมดฤทธิได้ยาวนานทั้งคืน 6-8 ชั่วโมงอีก

2️.แบบด้านล่างใต้ลิ้นหรือซับภาษา

สโตนไม่ต้องเบลอรอย่อยให้เสียเวลาสามารถทำซ้ำผ่านขูดฝอยใต้ลิ้นเราได้เลยโดยเพิ่มเติมและเริ่มออกฤทธิที่ 10-15 นาทีเท่านั้น ต่อไปนี้ให้ฤทธิอยู่ได้ไม่นานค่ะ เพียง 3-4 ชั่วโมงจะสลายหมดเนื่องจากเขามากพอที่จะใช้ได้จึงยังเหนือกว่าแบบอื่นๆ เพียงแค่ 0.5-1 มก. ได้ผลแล้ว แต่การขายในท้องตลาดนี่ไม่มีเลยแบบถามใต้ลิ้นคือทุกแบบที่มีรสชาติ

แล้วเราเหมาะกับแบบไหน?

ขอให้เราจะเข้านอนยากไหม #หลับยาก เริ่มต้นการนอนไม่ดีแต่มีคำถามว่าหลับไปแล้ว ตื่นจากอาหารเช้าเลยบางอย่างแบบใต้ลิ้นค่ะ ตอนเข้านอนมีอะไรให้ดัน #ตื่นกลางดึก #ตื่นไว # ตื่นบ่อยหลับไม่สนิทบางแบบเม็ดที่แน่นอนอยู่แล้วแบบปล่อยเวลาให้ต่ำที่สุดตามชั่วโมงที่เรานอนหรือถ้าอาหารเป็นช่วงที่ใกล้ตื่นก็เลือกปล่อยให้เวลาผ่านไป แอลกอฮอล์ไม่ช่วยให้นอนหลับ เมื่อนอนไม่หลับ บางคนอาจหาทางออกด้วยการจิบแอลกอฮอล์เย็นๆ เพราะรู้สึกว่าผ่อนคลาย ทำให้นอน หลับได้ดี แต่จริงๆ แล้วแอลกออล์ไม่ได้ช่วยให้นอนหลับ และยังส่งผลต่อการเพิ่มความเสี่ยงโรคเบาหวานโรคอ้วน โรคไขมันในเลือดสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็ง และโรคหยุดหายใจขณะหลับ เมลาโทนิน (Melatonin) อาหารเสริม เมลาโทนิน (Melatonin) การใช้ อาหารเสริมที่มีเมลาโทนิน (Melatonin) ร่วมกับการปรับสภาพแวดล้อมในการนอนให้เหมาะสม สามารถรักษาความผิดปกติดังกล่าว และช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น สามารถซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ยาตามร้านขายยาเพื่อช่วยในการนอนหลับ ช่วยให้เราหลับได้ง่าย หลับได้เร็วอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังช่วยลดระดับความตื่นตัวในร่างกาย และส่งสัญญาณการนอนหลับ นอกจากนี้ยังช่วยในการป้องกันสารต้านอนุมูลอิสระของร่างกาย ช่วยควบคุมความดันโลหิต อุณหภูมิของร่างกาย ระดับคอร์ติซอล (cortisol) การทำงานทางเพศและการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน เมลาโทนินตามธรรมชาติของแต่ละคนจะลดลงตามอายุ การมีระดับเมลาโทนินต่ำในกระแสเลือดนั้น จะไปทำการขัดขวางวงจรชีวิตของร่างกายและสามารถนำไปสู่อาการนอนไม่หลับได้

Scroll to Top