สุขภาพที่ดีขึ้นด้วยการรับประทานวิตตามินนอนหลับที่เพียงพอ

นอนไม่หลับ หรือหลับยาก เป็นปัญหาเรื้อรังมานานสำหรับบางคน จนส่งผลต่อสุขภาพ ความจำ ภาวะอารมณ์ต่าง ๆ ซึ่งการรับประทานอาหารเสริมหรือวิตามินที่ช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นก็เป็นหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาที่หลายคนเลือกใช้

วิตามินนอนหลับ วิตามินนอนหลับ LUKKME วิตามินนอนหลับ 2023

     

 

     การนอนไม่หลับเป็นปัญหาสุขภาพที่มีผลกระทบหลายด้านอย่างคาดไม่ถึง เพราะเมื่ออดนอนเป็นประจำจะทำให้สมองมึนงง หลง ๆ ลืม ๆ สะลึมสะลือ มีอาการหลับใน ไม่มีสมาธิ ร่างกายไม่

     กระปรี้กระเปร่า พาลให้หงุดหงิดง่าย ชีวิตประจำวันก็ไม่สดใส ประสิทธิภาพในการเรียนและการทำงานย่อมลดลงตามไปด้วย ซึ่งคนที่นอนไม่เพียงพอมาเป็นเวลานานคงรู้ซึ้งถึงความทรมานนี้กันอยู่แล้ว และอาจต้องใช้วิตามินนอนหลับหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีความปลอดภัยกว่าการใช้ยานอนหลับมารับประทาน ลองมาทำความเข้าใจถึงปัญหานอนไม่หลับกันหน่อยดีกว่า

     

 
 
วิตามินนอนหลับ วิตามินนอนหลับ LUKKME วิตามินนอนหลับ 2023

     

     วิตามินช่วยนอนหลับ หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนช่วยในการนอนหลับ ส่วนใหญ่จะสกัดสารสำคัญมาจากสมุนไพรที่มีฤทธิ์ช่วยให้นอนหลับง่าย หรือชนิดที่มีฤทธิ์เพิ่มสารสื่อประสาทส่วนกลาง ช่วยให้ผ่อนคลายจนรู้สึกง่วง 

     ส่งเสริมการนอนหลับสนิทตลอดคืนได้ดีขึ้น แม้หยุดใช้ก็สามารถหลับเองได้โดยไม่เสพติด แตกต่างจากยานอนหลับที่มีฤทธิ์กดประสาทและสมอง ถ้าใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานจะเสพติด หยุดใช้ไม่ได้ ต้องรับประทานเป็นประจำ และมีโอกาสดื้อยามากขึ้นเรื่อย ๆ

     ที่สำคัญ ความแตกต่างระหว่างวิตามินช่วยนอนหลับและยานอนหลับอีกหนึ่งอย่างก็คือ อาการหลังตื่นนอน หากเรารับประทานวิตามินช่วยนอนหลับที่สกัดมาจากสมุนไพร หลังจากตื่นนอนจะยังรู้สึกสดชื่น ไม่ง่วงซึม ในขณะที่การใช้ยานอนหลับ เมื่อตื่นขึ้นมาอาจรู้สึกงัวเงีย ไม่สดชื่น วิงเวียน ปวดศีรษะ และมีอาการง่วงนอนทั้งวัน ยิ่งในกรณีที่รับประทานเป็นเวลานาน สมองจะเริ่มคิดวิเคราะห์ช้าลง ไปจนถึงมีอาการซึมเศร้าในอนาคต

ดังนั้นการใช้วิตามินที่สกัดจากสมุนไพรหรือสารที่ช่วยทำให้นอนหลับจึงค่อนข้างมีความปลอดภัยกว่าการรับประทานยานอนหลับ

วิตามินนอนหลับ วิตามินนอนหลับ LUKKME วิตามินนอนหลับ 2023

วิธีเลือกซื้อวิตามิน-อาหารเสริมช่วยนอนหลับ

1.เลือกแบรนด์ที่มีรายละเอียดของผลิตภัณฑ์บอกชัดเจน ทั้งสรรพคุณของวิตามิน ส่วนประกอบต่าง ๆ ในผลิตภัณฑ์

 

2.เช็กส่วนประกอบว่ามีสารหรือสมุนไพรช่วยนอนหลับไหม เช่น รากวาเลอเรียน, เมลาโทนิน หรือกาบา เป็นต้น

 

3.อ่านฉลากให้ดีก่อนซื้อ โดยเฉพาะหากมีประวัติแพ้อาหารหรือยาบางชนิด

 

4.เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน มีการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

 

5.เลือกซื้ออาหารเสริมจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ เช่น ร้านค้าทางการของผู้ผลิต ร้านขายยา หรือร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายโดยตรง

 

6..ตรวจสอบวันที่ผลิตและวันหมดอายุของผลิตภัณฑ์ให้ดี

Scroll to Top