เมลาโทนินที่เกิดจากผลไม้ กินช่วยให้นอนหลับสบาย

LUKKME เมลาโทนิน
LUKKME เมลาโทนิน

เมลาโทนินเป็นฮอร์โมนที่ต้องคอยควบคุมการหลับตื่นของเมลาโทนินยังผ่อนคลายและผ่อนคลาย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับสารต้านอนุมูลอิสระระดับเมลาโทนินจะได้รับการดูแลสูงสุดระหว่าง ช่วงเวลา 02.00 – 04.00 นาฬิกา เพราะฉะนั้นค่อย ๆ หยุดสร้างระหว่างเวลา 07.00 – 08.00 นาฬิกาการเพิ่มขึ้นและตามมา เมลาโทนินจะจำนวนมากขึ้นจากการหลับตื่นทั้งหมด

เมลาโทนินยังควบคุมการทำงานของระบบต่าง ๆ ขออนุญาตกลุ่มตัวอย่างที่ไร้ท่อมาสเตอร

เมลาโทนินเป็นฮอร์โมนที่ร่างกายต้องการยอมรับและพบในพืชผักต่างๆ ได้ เช่น แตงกวา แตงกวา มะเขือเทศ หัวผักกาดขาว หัวหอม หอมแดง ตะไคร้ ถั่วเขียว เมล็ดข้าวไรซ์เบอร์รี เป็นต้น มาดูกันว่าผลไม้ที่มีเมม ลาโทนินมีผลไม้อะไรบ้าง

ลำดับแรกคือส้มเขียวหวานเป็นผลไม้คู่ครอบครัวสำหรับคนไทยเพราะลูกเล็กทำตามความต้องการของผู้สูงวัยที่ชอบกินง่าย อร่อย มีประโยชน์ ซื้อหาทุกครั้งอย่าลืมเมลาโทนินที่ชอบมากแล้ว ส้มเขียวหวาน ยังมีคุณค่าทางโภชนาการ จำเป็นต้องมีเช่น วิตามินซีประกอบด้วย รวม 1 สอบ 2 ไฟเบอร์ แคลเซียม ฟอสฟอรัส เพคติน อื่นๆ

วิตามินนอนหลับ เมลาโทนิน เมลาโทนินธรรมชาติ (33)
วิตามินนอนหลับเมลาโทนิน เมลาโทนินธรรมชาติ

ส้มเขียวหวานขอให้ขนมหวานเมนูวุ้นส้มเขียวหวานหรือน้ำส้มคั้นโดยกลุ่มคนส้มเขียวหวานออก แกะส้มแบ่งครึ่งใช้ที่คั้นน้ำส้มแบบใช้มือกดคั้นเสร็จนำไปแช่ในตู้เย็นแถมน้ำส้มคั้นหวานเย็นอร่อยชื่นใจไว้กิน การดื่มน้ำส้มคั้นจะช่วยเพิ่มระดับเมลาโทนินในร่างกายได้อย่างมาก

ลำดับก่อนหน้าคือ กล้วยหอมมีเมลาโทนินอยู่ในปริมาณมากกินกล้วยหอมก่อนจะนอนสัก 2 ลูกมาสมาสสบาย กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่มีรสชาติอร่อย ซานตามีเมลาโทนิน กล้วยหอมยังอุดม ไปด้วยสารอาหารเช่น ฟอสฟอรัสเหล็ก โพแตสเซียม แถวของโปรตีน วิตามินเอ วิตามินซี 6 ทริปโตเฟน เบต้าแคโรทีน ไฟเบอร์โคลีนอื่นๆ ไว้ประจำ

กากแร่สับปะรดเป็นผลไม้ที่มีเมลาโทนินอยู่ที่นี่ก่อนหน้านี้ กากใยอาหารจึงมีคุณสมบัติครบถ้วน 9 เอนไซม์และเอนไซม์ที่สำคัญคือ เอนไซม์โบรมีเลน(BROMELIAN) เป็นเอนไซม์ที่ช่วยย่อยโปรตีน การกินสับปะรดสดหลังอาหารจะช่วยให้อาหารย่อยทำให้อิ่มท้อง

นอนไม่หลับมีความเครียดสะสม วิตกกังวล ลองกินผลไม้ที่มีเมลาโทนินให้ได้อิ่ม อร่อยเพราะรสชาติของผลไม้นั้นจะช่วยปรับสภาพของปัญหาให้ได้คำตอบสำหรับการพักผ่อน คลายเครียดเพื่อผ่อนคลายจิตใจ

ฉลากมีเมลาโทนินแล้วปล่อยให้มีปริมาณสารอาหารอีกมาก มันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงขึ้น

วิตามินนอนหลับ เมลาโทนิน เมลาโทนินธรรมชาติ (37)
วิตามินนอนหลับ เมลาโทนิน เมลาโทนินธรรมชาติ 

Scroll to Top